logo-maybe-vn
Mở app
Apolm2412
Apolm24122 năm trước
Healthy

Bí mật đằng sau tình yêu của người Mỹ dành cho Hot Sauce

Nhân dịp kỷ niệm ngày tương ớt toàn quốc vào 22/1, Instacart đã thực hiện một nghiên cứu cùng Harris Poll về những món tương ớt được ưa chuộng nhất của người Mỹ hiện nay. Bằng việc kết hợp dữ liệu từ những đợt sale và khảo sát, nhiều công ty đã phát hiện ra các loại tương ớt đang top thịnh hành trên khắp nước Mỹ đang được các tiểu bang thu mua và tiêu thụ nhiều nhất cùng loạt sự thật tiêu dùng thú vị.

Có khoảng 74% người Mỹ phết tương lên thức ăn của mình, khoảng 67% lại hâm mộ những thương hiệu sốt tương yêu thích của họ, 68% những người đam mê nước sốt có nhiều hơn hai loại tương khác nhau trong tủ bếp của mình. 59% những người sốt sắng tương ớt thích loại cay nhẹ, 46% thích loại cay bình thường, và 14% còn lại thích loại cay càng nhiều càng tốt.

Hypebeast
Hypebeast

Đứng đầu top trong danh sách những thương hiệu tương ớt là Huy Fong's Sriracha, sự lựa chọn hàng đầu của 31 tiểu bang. Trong khi Frank’s RedHot có được cho mình vị trí thứ hai với 14 tiểu bang. Hầu hết ở vùng Carolina, Texas Pete chiếm vị trị đầu trong khi Mississippi chận lại với loại tương ớt Loussiana của mình. Và Dakota ở phía Bắc có cho mình sân chơi ở quê nhà với loại tương cà Village ở phố Grand Forks. Tương cà của Burman ngự trị vùng Lowa xuống phần dưới Newmexico, thương hiệu gia đình Bueno được yêu mến bởi sự kết hợp giữa ớt xanh và đỏ.

Pinterest
Pinterest
"Trong những năm trở lại đây, chúng tôi để ý rằng những người yêu tương ớt đang dần tiếp cận với những thương hiệu mới như Maya Kaimal hay TRUFF- đứng đầu danh sách dành cho những thương hiệu sốt tương phát triển nhanh nhất của Instacart."Những thương hiệu mới hơn này khả năng cao sẽ dành được sự chú ý hơn giữa những người yêu tương ớt vì chúng đem đến nhiều loại hương vị mới lạ có thể tạo nên cả một cơn sốt - kết hợp nhiều thứ từ cả những cục nấm đến những gia vị truyền thống người Ấn. Với nhiều người yêu tương ớt sẵn sàng tới cả những vùng cực Scoville, sẽ chẳng có gì bất ngờ rằng họ đang bắt đầu và dần trở nên "mạo hiểm" hơn trong việc khám phá những chọn lựa hương vị mới."
Laurentia Romaniuk, chuyên gia phát triển xu hướng của Instacart
Pinterest
Pinterest

Theo đợt sale của Instacart từ năm 2021, người dân phía bắc Dakota mua nhiều tương cay nhất so với những tiểu bang khác với 5.4 ounces/khách hàng (chú thích). New Mexico và Carolina theo sau với 4 ounces/khách hàng. Người Hawaii, lowa  Arkansas lại không ưu ái dùng những loại gia vị cay trong mọi bữa ăn cho lắm. 

Trong khi bánh taco, burrito và thịt là những vật phẩm thức ăn rất chuộng dùng cùng với tương ớt, có khoảng 17% những người yêu gia vị hay ăn bỏng ngô cùng với sốt tương và khoảng 8% lại thích dùng sốt tương chung với kem.

Khi nói đến những đợt tiếp cận thị trường mang tính thời vụ, những đợt bán tương ớt tăng vọt lên 45% trong kỳ diễn ra siêu cúp bóng bầu dục mỹ được tổ chức vào ngày chủ nhật đầu năm.

THEO HYPEBEAST

  • 2393
  • 0Bình luận
Bình luận
BÀI TƯƠNG TỰ
223
Apolm2412
Apolm24122 năm trước
Healthy

Đăng nhập một phát, tha hồ bình luận (^3^)